top of page

ไม่มีเหตุ... ไม่ทาย...ไม่มีคำถาม... คำตอบไม่ปรากฏ

การจับยามพยากรณ์นับว่ามีมาแต่โบราณ... ่ตามคติโบราณเคยมีกล่าวเอาไว้ว่า... "ไม่มีเหตุ... ไม่ทาย... ไม่มีคำถาม... คำตอบไม่ปรากฏ"

ครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ หลิวปัง จะเดินทัพแข่งกับ เซี่ยงอวี่ ยังต้องอาศัยได้กุนซือ อย่าง จางเหลียง มาคอยชี้แนะถึงกลยุทธ์ต่างๆ... จนสามารถนำพากองทัพหลิวปัง เดินทัพเข้าเมือง ฉิน ได้อย่างสง่างาม ท่ามกลางความฉงนใจของแม่ทัพผู้ยิ่งใหญ่อย่างเซี่ยงอวี่

และในระหว่างการเดินทัพนั้น มีช่วงเวลานึงที่ จางเหลียง(เป็นคนเชื้อสายเกาหลี) ถูกเรียกกลับไปรับใช้บ้านเมืองของตน ทำให้หลิวปังมีความกังวลใจอย่างยิ่ง


เพราะที่ผ่านมา การเดินทัพมีความสะดวกราบรื่นมาโดยตลอด ก็เพราะได้กุนซือดีอย่างจางเหลียง และคำชี้แนะจากจางเหลียงนั้นช่วยไว้ได้มาก


ด้วยความเป็นกังวล และจางเหลียงเอง ก็ไม่อยากไปแบบทิ้งหลิวปังไว้ระหว่างภารกิจยังไม่จบ


จางเหลียงจึงได้ทำการจับยามเอาไว้ โดยเขียนแนวทางการแก้ไขปัญหาที่จะเกิดในอนาคต ลงแผ่นกระดาษเล็กๆ ใส่ถุงแดงเอาไว้ สามถุง โดยมอบให้หลิวปังเก็บไว้อย่างดี


เมื่อมีเหตุร้ายใดๆที่จวนตัว หรือพบเจออุปสรรคที่หาทางแก้ไขไม่ได้ ให้เปิดถุงแดงนี้ทีละถุง ก็จะได้คำตอบที่เหมาะสม


ไม่น่าเชื่อว่า ทุกครั้งที่เจอปัญหาแก้ไขไม่ตก คำตอบในถุงแดงนี้ก็สามารถ ให้แนวทางแก้ไขปัญหาของหลิวปังได้อย่างดี... เสมือนหนึ่งมีจางเหลียงคอยอยู่เคียงข้าง...


จนถึงช่วงสุดท้ายก่อนเข้าเมืองฉิน หลิวปังคิดไม่ตกกับการถูกรบเร้าให้เข้าเมืองฉิน ซึ่งจางเหลียงเคยพูดเอาไว้เสมอว่า ให้รอเซี่ยงอวี่ก่อน อย่าเพิ่งเข้าเมืองก่อนเป็นอันขาด...


แต่เพราะถูกทหารและพรรคพวกรบเร้าให้เข้าเมือง... หลิวปังขัดก็ขัดมิได้ แต่ก็ยังนึกถึงคำพูดของจางเหลียง ที่เคยเตือนเอาไว้


ระหว่างครุ่นคิดอยู่นั้น... หลิวปังก็หยิบถุงแดงใบสุดท้ายขึ้นมา... ด้วยหวังว่าจะได้คำตอบและทางออกในการแก้ไขปัญหานี้

แต่อนิจจา... พอเปิดถุงแดงออกมา... ยังมิทันที่จะได้อ่านกระดาษใบนั้น... เพื่อนๆและพรรคพวกทั้งหลายก็กรูกันเข้ามา... แล้วก็นำกระดาษคำตอบแผ่นนั้นเผาไฟเสีย... แล้วพากันอุ้มหลิวปังเข้าเมืองฉินทันที!!!
คำตอบคือสิ่งใด ไม่มีใครรู้จนถึงวันนี้!!
ภายหลังจางเหลียงได้ตามเข้ามา สมทบหลังจากเข้าเมืองฉินแล้ว เกิดความสงสัยอย่างยิ่ง.. ว่าเหตุใดจึงเข้าเมืองก่อนไม่ฟังคำแนะนำที่ให้ไว้
หลิวปังจึงเล่าความทั้งหมดที่เกิดขึ้น... แล้วก็เกิดความสงสัยว่า... ในกระดาษคำตอบใบสุดท้ายนั้น
จางเหลียงได้ทำนายไว้อย่างไร และให้คำตอบอย่างไร... จางเหลียงตอบว่า
"เมื่อกระดาษโดนเผา......นั่นก็แปลว่าฟ้าได้ลิขิตมาแล้ว... มิจำเป็นต้องรู้คำตอบในกระดาษใบนั้นอีกแล้ว"

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า... การทำนายทายทัก จับยาม ถือเป็นศาสตร์ที่ใช้ในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างดี


ถ้าผู้ทำนายมีความรู้ความสามารถมากๆ สามารถทายออกมาได้อย่างแม่นยำราวกับตาเห็น แต่สิ่งที่สำคัญคือ แผนในการรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น ถือเป็นอีกสิ่งที่ซินแส หรือกุนซือเอง ก็ต้องให้คำแนะนำไปด้วย ตามวิชาที่ร่ำเรียนมา


เพราะเมื่อจับยามได้แล้ว ย่อมจะรู้ว่าเมื่อเดินตามเส้นทางไหน จึงจะมีผลลัพธ์อย่างไร...


แต่ไม่ว่าอย่างไร... หลายๆครั้ง...ของการทำนาย จับยาม หรือแม้แต่การจัดฮวงจุ้ย กับพบเหตุการณ์ไม่คาดฝันเสมอๆ... ซึ่งซินแสเองก็จะรู้ว่า...


"คนรู้... ไม่สู้ฟ้าลิขิต!!!" ข้าพเจ้าเจ๋อหลาง #ดวง #ฮวงจุ้ย #การจัดบ้าน #การให้ฤกษ์ต่างๆ #ดูฮวงจุ้ยที่เปล่า ยินดีให้คำปรึกษาส่วนตัวครับ 😊

Single Post: Blog_Single_Post_Widget

Fengshui Articles & Contents 

บทความทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ fengshuix หากท่านใดต้องการนำไปเผยแพร่ที่อื่น กรุณาติดต่ออย่างเป็นทางการก่อนนะครับ คุณสามารถเลือกหมวดหมู่ที่ต้องการ หรือกรอกข้อมูลที่ต้องการค้นหาในช่องด้านล่างได้เลยครับ

และพึงระลึกเสมอว่า บทความฮวงจุ้ย โหราศาสตร์ที่อยู่ใน Internet นั้น มีข้อจำกัดทางด้านภาษาและความเข้าใจของผู้อ่าน ดังนั้นข้าพเจ้าจึงเขียนบทความถ่ายทอดความรู้ได้เพียงระดับนึงเท่านั้น หากต้องการความรู้ เคล็ดลับ หรือเทคนิคขั้นสูงที่ซินแสร่ำเรียนศึกษา ท่านจำเป็นต้องติดต่อส่วนตัว หรือเข้ามาเรียนกับอาจารย์ด้วยตัวเองเท่านั้น และหวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านครับ

บทความอื่นๆล่าสุด

Tags

bottom of page