top of page

วิธีการหาองศาหลังบ้าน เพื่อปรับแต่งฮวงจุ้ย กระตุ้นโชค

ในการเช็คและตรวจสอบฮวงจุ้ย ข้อมูลที่สำคัญอันดับต้นๆ เลยก็คือ องศาหลังบ้าน เพราะองศาหลังบ้านนี่แหล่ะ จะกำหนดมุมโชคลาภ มุมเสื่อม มุมความรัก มุมต่างๆในบ้าน และรวมไปถึงการคำนวนหาฤกษ์ยามที่ถูกต้องเพื่อกระตุ้นโชค หรือปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ย

วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีง่ายๆ พื้นฐานในการเช็คองศาหลังบ้าน เพื่อเป็นการนำข้อมูลส่วนนี้ มาใช้คำนวนทางฮวงจุ้ยอีกที

การหาองศาหลังบ้าน

ขั้นตอนแรก

เตรียมเข็มทิศที่จะใช้วัด (หาเข็มทิศที่สามารถอ่านค่าได้ละเอียดๆ)(เข็มทิศตามตลาดนัดทั่วไป อาจจะไม่สามารถใช้ได้ เนื่องจากขาดความละเอียด และอาจจะมีค่าผิดพลาดได้มาก

หรือสามารถใช้ Smart Phone ที่ลงโปรแกรม Smart Compass (แต่จะมีค่าความผิดพลาดสูง)

ขั้นตอนที่ 2 หาตำแหน่งประตูหลักของบ้าน หรือทิศหยางของบ้าน(ทิศที่รับแสง และลมมากที่สุด) ให้ยืนในตำแหน่งที่ตั้งฉากกับประตู มองไปทางหลังบ้านในตำแหน่ง A (ใช้แนวผนังข้างบ้านเป็นเส้นอ้างอิงได้) หรือสามารถใช้ตำแหน่ง B หรือ C ในการวัดก็ได้แต่อย่าลืมชดเชย +-90 องศา

ขั้นตอนที่ 3 เอาค่าองศาที่ได้ ไปเทียบกับตารางในหน้า หารหัสของบ้าน

หมายเหตุ ขณะทำการวัดองศา ควรให้ห่างจากสนามแม่เหล็กไม่น้อยกว่า 3 เมตร, งดใช้มือถือและวางมือถือให้ห่าง , ห่างจากรถยนต์, เครื่องจักร, หม้อแปลง, สายไฟฟ้าแรงสูง, คอมเพรสเซอร์ แอร์,นาฬิกาเรือนโลหะ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีสนามแม่เหล็กทุกชนิด

การเล็งเข็มทิศที่ถูกต้อง ยกเข็มทิศขึ้นในระดับสายตา, ระวังอย่าให้เข็มทิศเอียง ควรขนานกับพื้นดิน, เล็งให้สายตามองผ่านจุดเล็งพรายน้ำ ไปยังเส้นเล็งให้ตรงกัน และตรงไปยังแนวที่จะใช้วัดองศาในแนวระนาบเดียวกัน

Single Post: Blog_Single_Post_Widget

Fengshui Articles & Contents 

บทความทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ fengshuix หากท่านใดต้องการนำไปเผยแพร่ที่อื่น กรุณาติดต่ออย่างเป็นทางการก่อนนะครับ คุณสามารถเลือกหมวดหมู่ที่ต้องการ หรือกรอกข้อมูลที่ต้องการค้นหาในช่องด้านล่างได้เลยครับ

และพึงระลึกเสมอว่า บทความฮวงจุ้ย โหราศาสตร์ที่อยู่ใน Internet นั้น มีข้อจำกัดทางด้านภาษาและความเข้าใจของผู้อ่าน ดังนั้นข้าพเจ้าจึงเขียนบทความถ่ายทอดความรู้ได้เพียงระดับนึงเท่านั้น หากต้องการความรู้ เคล็ดลับ หรือเทคนิคขั้นสูงที่ซินแสร่ำเรียนศึกษา ท่านจำเป็นต้องติดต่อส่วนตัว หรือเข้ามาเรียนกับอาจารย์ด้วยตัวเองเท่านั้น และหวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านครับ

บทความอื่นๆล่าสุด

Tags

bottom of page