top of page

ทายผลบอลโลก 2010 เล่นๆก็เป็นเรื่องจนได้

วันนี้อยากเล่าเรื่องเบาๆสนุก ให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลฟุตบอล(ระดับ)โลก 2010 จริงๆแล้วโดยส่วนตัวไม่ค่อยได้สนใจติดตามการแข่งขันฟุตบอลมากนัก ดูบ้างไม่ดูบ้าง จะมีก็ช่วงหลังที่เพื่อนรุ่นพี่ ได้โทรมาสอบถามถึงการทำนายผลบอลคู่ต่างๆ ในแต่ละวัน

สืบเนื่องมาจากหลังจากที่ได้เรียนวิชาการทำนายอี้จิง และทำนายด้วยหลักดวงจีนเข้ามาวิเคราะห์ผลบอลในแต่ละคู่ แล้วปรากฏว่าหลายคู่ ที่ได้บอกไปนั้น ทำนายผลแพ้ชนะได้ตรงทุกคู่ ทำให้จากเดิมที่ไม่ได้สนใจมากนัก ก็ยิ่งสนุกมากขึ้น เพราะเหมือนได้ทดสอบวิชาทำนายทีได้ร่ำเรียนมาไปในตัวด้วย คู่แรกที่มีคนโทรมาสอบถามคือ คู่ Netherlands พบกับ Slovakia คู่นี้เจอกันเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2010 เวลาท้องถิ่นคือ 16.00 น.

 

Netherlands ใส่เสื้อสีส้ม(ธาตุดิน) ขณะที่ Slovakia ใส่ชุดขาว(ธาตุทอง)ทั้งชุด เมื่อเทียบกับการตั้งดวงจีนของวันเวลาดังกล่าว พบว่า เป็นวันธาตุดิน ในเดือนธาตุไฟ จากกำลังของเดือนสนับสนุนธาตุดินของวัน และฐานเดือนไฟก็ได้รับไม้มาเป็นเชื้อไฟจากฐานปี(ขาล) มาดูอีกฝั่งคือ Slovakia ที่เป็นธาตุทอง กำลังของธาตุทองนับว่าอ่อน มี 4 แต้มเช่นเดียวกันกับธาตุดิน แต่ข้อเสียคือ เป็นกำลังฐานล่าง และเดือนไฟไม่สนับสนุนทอง ทำให้มองได้ว่า แม้จะมีแต้มในดวงเท่ากัน แต่เสียเปรียบ Netherlands ที่มีกำลังเดือนสนับสนุนอยู่ จึงได้บอกคำทำนายไปยังคนที่ถามมาว่า เกมส์นี้น่าจะเสียประตูทั้งสองทีม แต่ Netherlands น่าจะชนะไม่เกิน 1 ลูก และผลประตูที่น่าจะเป็น 2:1, 3:2

ผลทำนายคือ Netherlands ชนะ Slovakia ผลประตู 2:1 ถือว่าทายได้ถูกต้อง!

 

คู่ที่สองที่ทำนายคือ Brazil พบกับ Chile วันเดียวกันกับคู่แรกที่ทำนายแต่เวลา 20.30 น.เวลาท้องถิ่น ไม่น่าเชื่อว่า ชุดแข่งของทั้งคู่ เป็นกำลังธาตุคล้ายกันกับคู่แรกที่ทำนาย Brazil ใส่ชุดเหลือง(ธาตุดิน) และ Chile ใส่ชุดขาว(ธาตุทอง)แต่สิ่งที่แตกต่างคือ เวลาที่ใช้แข่งขันทำให้กำลังธาตุต้องมาดูกันที่ยามดังกล่าว จากที่ตั้งดวงจีนขึ้นมานับคะแนนฝ่ายธาตุดินได้ 5 แต้ม และฝ่ายธาตุทองได้เพียง 3.5 แต้ม แต่ในครึ่งหลังยามจะเปลี่ยนเป็นยามใหม่จึงต้องวิเคราะห์จากยามในครึ่งหลังร่วมด้วย และจากครึ่งหลังฐานยาม เป็น ไม้ และน้ำ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อทั้ง ธาตุดินและธาตุทอง

ทำนายได้ว่าคู่นี้ในครึ่งแรก Brazil น่าจะถือโอกาสในครึ่งแรกนำไปก่อนอาจจะ 1-2 ลูก ส่วนในครึ่งหลังน่าจะเล่นยากด้วยกันทั้งคู่ มีโอกาสที่ทั้งคู่จะเสียประตูเท่าๆกัน(แต่Brazil ได้เปรียบกว่า Chile นิดหน่อย) ผลสรุปน่าจะออกมาที่ Brazil ชนะโดยนำตั้งแต่ครึ่งแรก และได้ประตูทิ้งห่างประมาณ 2 ลูก ทายผลประมาณ 2:0,3:1

และผลที่ได้คือ ทำนายถูกต้อง!! ว่า Brazil ชนะ Chile ผลประตู 3:0 และครึ่งแรกนำก่อน 2:0 แต่ผลการยิงประตูผิดพลาดเล็กน้อย

จริงๆทำนายไปวันแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะถูกต้องทั้งหมดหรอกครับ และบอกตามตรงว่าก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะวิเคราะห์ได้ตรงด้วยขนาดตอนบอกไปก็ไมได้จำและใส่ใจด้วยว่าทายไปยังงัยบ้าง จนเมื่อวันต่อมา พี่คนเดิมก็โทรมาถามอีกครั้ง เลยสอบถามถึงผลของเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็งงๆนิดหน่อย ว่าแม่นจริงแฮะ! ว่าแล้วเลยลองหยิบมาเช็คดูอีกสองคู่ในวันที่ 29 มิถุนายน 2010 อีกครั้ง

 

วันนี้คู่แรกคือ Paraguay(เสื้อแดงสลับขาว-ธาตุไฟแซมกับธาตุทอง) พบกับ Japan(สีน้ำเงิน-ธาตุน้ำ) แข่งเวลา 16.00 น. ได้ดังนี้ ฝ่ายธาตุไฟ นับแต้มได้ 4 แต้ม ส่วนฝ่ายธาตุน้ำนับแต้มได้ 4 แต้ม เท่ากัน แต่เสียเปรียบธาตุไฟนิดหน่อยตรงฐานเดือนไฟให้คุณแก่ธาตุไฟด้วยกัน จึงทำนายไปว่า Paraguay น่าจะชนะ แต่ไม่เกิน 1 ลูก หรือมีแนวโน้มที่จะเสมอกันในเวลาแล้วไปชนะช่วงต่อเวลา หรือยิงลูกโทษ

ผลทำนายคือ ถูกต้อง!! Paraguay ชนะ Japan โดยเสมอกันในเวลาและไปยิงลูกจุดโทษชนะ

 

ส่วนคู่ที่สองของวันคือ Spain(เสื้อแดงแกมส้มนิดหน่อย-ธาตุไฟผสมดิน) พบกับ Portugal (เสื้อขาว-ธาตุทอง) เมื่อเปลี่ยนยามมาที่ช่วงเวลาเริ่มแข่งขันครึ่งแรกดังนี้ ฝ่ายธาตุไฟ นับได้ 4 แต้ม แต่ได้ฐานเดือนสนับสนุนธาตุไฟ ฝ่ายธาตุทอง นับได้ 4.5 แต้ม มาดูครึ่งหลังครับ ฝ่ายธาตุไฟ ได้ 4 แต้มเท่าเดิม ฝ่ายธาตุทอง ลดเหลือ 2.5 แต้ม จึงทำนายว่า ครึ่งแรกสูสีกัน แต่ Spain น่าจะเสียเปรียบ Portugal เล็กน้อย มีแนวโน้มเสมอกัน หรือไม่ก็ Portugal ยิงนำในครึ่งแรกไปก่อน แต่เข้าครึ่งหลัง Portugal จะเล่นพลาดเอง และส่งผลให้ Spain เอาชนะได้ในที่สุด และทายผลประตูไว้ที่ 2:1, 1:0

ผลทำนายคือ Spain ชนะไป 1:0 โดยยิงได้ในครึ่งหลัง ถือว่าทำนายได้ถูกต้อง!

 

สนุกดีครับ!! ปกติไม่ค่อยได้ติดตามดูฟุตบอลโลกเลย พอทำนายได้ถูกต้อง 4 คู่รวด เลยกลายเป็นว่าเทศกาลนี้ ผมเลยต้องติดตามดูผลการทำนายของตัวเองไปด้วยอย่างสนุกเลยทีเดียวและก็เว้นไปหลายวันกว่าจะถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย และแน่นอนครับ คราวนี้พี่คนเดิมไม่พลาด โทรมาเย็นๆ อีกล่ะ 555 ก็สนุกดีครับเลยเอามาวิเคราะห์สนุกต่อกันอีก

 

คู่แรก Netherlands(เสื้อส้ม-ธาตุดิน) พบกับ Brazil(เสื้อน้ำเงิน-ธาตุน้ำ) ตัวเต็งแชมป์โลกปีนี้ แข่งวันที่ 2 ก.ค. 2010 เวลา 16:00 ครึ่งแรก นับฝ่ายธาตุดินได้ 4 แต้ม (เดือนธาตุไฟสนับสนุนและเกาะกลุ่ม) ฝ่ายธาตุน้ำได้ 5 แต้ม(แต่น้ำโดนฐานล่างพิฆาต) ครึ่งหลัง ได้แต้มเท่าเดิม คือ นับฝ่ายธาตุดินได้ 4 แต้ม (เดือนธาตุไฟสนับสนุนและเกาะกลุ่ม) ฝ่ายธาตุน้ำได้ 5 แต้ม(แต่น้ำโดนฐานล่างพิฆาต) แม้จะกำลังน้อยกว่า แต่ด้วยฐานเดือนไฟที่สนับสนุน และกำลังดินค่อนข้างเป็นปึกแผ่น อยู่ใกล้ไฟ ทำให้แม้กำลังจะน้อยกว่า แต่ดูแล้วแข็งพอสมควร เดิมทีชวงบ่ายที่สอบถามกันเข้าใจว่า Brazil จะใส่เสื้อเหลืองได้ให้เครดิตไว้ว่า น่าจะเป็นฝ่ายชนะแบบหวุดหวิด แต่พอเห็นตอนลงเกมส์แล้วเห็นใส่เสื้อน้ำเงินจึงต้องทายใหม่อีกรอบ เปลี่ยนคำทำนายให้ Netherlands ชนะไปอย่างหวุดหวิด หรือไม่ก็เสมอในเวลา ต้องตัดสินด้วยยิงลูกจุดโทษจึงจะชนะ

ผลทำนายคือ Netherlands ชนะไป 2:1 ซึ่งทายทีมได้ถูกต้อง! แต่ผลประตูทายค่อนข้างยาก จึงถือว่าผิดพลาดไปในแง่ของผลประตู – -“

 

คู่ที่สอง Uruguay(เสื้อฟ้า-ธาตุน้ำ) พบกับ Ghana(เสื้อแดงอมส้ม-ธาตุไฟปนดิน) ครึ่งแรกนับแต้มได้ว่า ฝ่ายธาตุน้ำ ได้ 4 แต้ม, ฝ่ายธาตุไฟ นับได้ 3 แต้ม(เดือนไฟสนับสนุน) ครึ่งหลังนับแต้มได้ว่า ฝ่ายธาตุน้ำ ได้ 5 แต้ม, ฝ่ายธาตุไฟ นับได้ 3 แต้ม(เดือนไฟสนับสนุน) ทำนายว่า Uruguay ชนะโดยจะยิงประตูได้ในครึ่งหลัง ผลประตู 1:0,2:1

ผลทำนายคือ Uruguay ชนะโดยการต่อเวลาและยิงจุดโทษชนะ ถือว่าทายทีมชนะถูก!! แต่ผลประตูผิดพลาด – -“

เริ่มสนุกครับ แต่รู้สึกว่า วันที่ 2 ทายผิดไปเรื่องจำนวนประตูไปหมดเลย พอเข้าวันที่ 3 ก.ค. 2010 เลยมาลองวิเคราะห์กันใหม่ดังนี้

 

คู่แรก Argentina(เสื้อฟ้าขาว-ธาตุน้ำผสมธาตุทอง) พบกับ Germany(เสื้อดำ-ธาตุน้ำ) ยอมรับว่าคู่นี้ทายยากมาก เพราะยึดธาตุน้ำเป็นหลักทั้งคู่ นับคะแนนฝ่ายธาตุน้ำได้ 4.5 คะแนน แต่ปัญหาคือ วันนี้เป็นวันธาตุไม้ บ่งบอกว่า ทั้งสองทีม เล่นอย่างเอาเป็นเอาตาย และเล่นพลาดกันเองทั้งสองฝั่ง แต่สุดทายก็ยังไม่สามารถทายได้ว่าใครชนะจากดวงจีน เมื่อธาตุของวันตัดสินไม่ได้ จึงต้องพึ่งศาสตร์อี้จิงเข้ามาช่วย และผลของอี้จิง ให้น้ำหนักไปทาง Germany มากกว่า จึงสรุปทำนายไปว่า Germany น่าจะชนะ แต่ผลประตูชนะทายว่าไม่น่าจะห่างกันเกิน 1 ลูก

ผลทำนายคือ Germany ชนะ ทำนายทีถูกต้องอีกแล้วครับ!! แต่ยิงเข้าไปถึง 4:0 ผลทำนายประตูผิดพลาด – -“

นัดนี้ยอมรับว่า ดวงจีน ไม่สามารถทายได้เลย เพราะธาตุทั้งคู่เหมือนกันจึงต้องใช้อี้จิงมาช่วยตัดสิน

 

คู่ที่สอง Paraguay(เสื้อแดงขาว-ธาตุไฟผสมธาตุทอง)พบกับ Spain(เสื้อน้ำเงินอมดำ-ธาตุน้ำ) แข่งเวลา 20.30 น. ครึ่งแรกฝ่ายธาตุไฟได้คะแนนท่วมท้น 6.5 คะแนน,ฝ่ายธาตุน้ำได้ไปเพียง 1 คะแนน

ครึ่งหลังฝ่ายธาตุไฟได้คะแนน 6.5 คะแนนเท่าเดิม,ฝ่ายธาตุน้ำได้เพิ่มมาเป็น 2 คะแนน

ทำนายไปว่า Paraguay น่าจะชนะไปแบบท่วมท้นไม่น้อยกว่า 2 ลูก

ผลทำนายผิดคนละเรื่องเลยครับ Spain ชนะไป 1:0 ถือว่าคู่นี้ผิดทั้งหมดครับ! – -“

เป็นคู่แรกครับ ที่ทายผิดแบบคนละเรื่องกันเลย เรียกความมั่นใจลดหายไปพอสมควร แต่ด้วยความที่ค่อนข้างมั่นใจมาจากหลายๆคู่ก่อนหน้านี้ จึงคิดว่าคงต้องมานั่งวิเคราะห์ด้วยหลายๆศาสตร์ควบคู่กันไปน่าจะช่วยลดความผิดพลาดลงได้บ้างครับ

 

เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ลองใหม่อีกครั้งครับ คู่ของวันที่ 6 ก.ค. 2010 เวลา 20.30 น. Uruguay(เสื้อฟ้า-ธาตุน้ำ)พบกับ Netherlands(เสื้อส้ม-ธาตุดิน) ครึ่งแรกนับคะแนนได้ดังนี้ ฝ่ายธาตุน้ำได้ 3 คะแนน, ฝ่ายธาตุดินนับได้ 5.5 คะแนน ครึ่งหลังนับคะแนนได้ดังนี้ ฝ่ายธาตุน้ำได้ 4 คะแนน, ฝ่ายธาตุดินนับได้ 4.5 คะแนน จึงทำนายว่า Netherlands น่าจะชนะ โดยไม่น่าจะห่างกันเกิน 1-2 ลูก และครึ่งหลัง Netherlandsจะเสียประตูแน่ๆ ผลน่าจะออกมา 2:1,3:1,3:2

ผลทำนาย Netherlands ชนะไปด้วยประตู 3:2 ถือว่าถูกต้องครับ!

 

คู่ที่เหลือคือวันที่ 7 ก.ค. 2010 เวลา 20.30 น. Germany(เสื้อขาว-ธาตุทอง) พบกับ Spain(เสื้อแดงปนส้ม-ธาตุไฟผสมธาตุดิน) ครึ่งแรกนับคะแนนได้ดังนี้ ฝ่ายธาตุทองนับได้ 5.5 คะแนน, ฝ่ายธาตุไฟและดินนับได้ 5.5 คะแนน(เดือนสนับสนุน) ครึ่งหลังนับคะแนนได้ดังนี้ ฝ่ายธาตุทองนับได้ 4.5 คะแนน(แต่ยามไม่สนับสนุน), ฝ่ายธาตุไฟและดินนับได้ 4.5 คะแนน(เดือนสนับสนุน) จึงทำนายไปว่า Spain น่าจะชนะประตูห่างกันไม่เกิน 1 ลูก และ Germany ครึ่งแรกจะไม่เสียประตูแต่จะเสียประตูในครึ่งหลัง ทายผลประตู 2:1

ผลทำนายคือ Spain ชนะ 1:0 โดยทำประตูได้ในครึ่งหลัง

สรุปได้ว่า ทายผลทีมถูกต้อง ผลประตูใกล้เคียงที่ห่างกันไม่เกิน 1 ลูก และทายถูกที่บอกว่า Germany จะเสียประตูในครึ่งหลัง

 

เอาละสิครับ!! ฟุตบอลระดับโลกคราวนี้ ผมเลยสนุกเลยครับ ได้ทดลองศาสตร์ในการทำนายหลายๆแบบ เพียงแต่ที่หยิบยกมาเขียนจะเน้นไปที่แบบเดียวก่อนครับ และถ้าเทียบเป็น อัตราส่วนก็ถือว่าแม่นยำถึง 90% (ทายชื่อทีมชนะถูกต้องไปถึง 9 คู่ ผิด 1 คู่)

ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ผมก็ไม่สนับสนุนการเอาผลการทำนายไปเล่นการพนันนะครับ ที่ผมทำนายกันก็เพื่อทดสอบวิชา และทายกันเล่นๆในหมู่เพื่อนฝูง ไม่ได้เอาไปพนันแต่อย่างใด และจะเห็นได้ว่า ในวิชาการทำนายนั้น ก็ยังสามารถทำนายผิดพลาดได้เช่นกัน ไม่ได้ถูกต้องทั้งหมด 100% ส่วนนึงเพราะถ้าลองมองย้อนกลับไปอ่านยังบทความเก่าๆ ผมได้บอกสูตรแห่งความสำเร็จเอาไว้แล้ว นั่น ก็คือ ฟ้า+คน+ดิน = Success

 

สิ่งที่อยากจะสรุปให้เป็นประเด็นสำหรับท่านผู้อ่านก็คือ หากเราสามารถทำนาย หรือพยากรณ์สิ่งต่างๆล่วงหน้าได้บ้าง แม้ไม่ทั้งหมด 100% แต่หากได้เกิน 70-80% แล้วก็ถือได้ว่าเรายังพอที่จะสามารถวางแผนเตรียมพร้อมล่วงหน้ากับเหตุการณ์นั้นๆได้ ซึ่งจะดีกว่าการที่เราไม่รู้อะไรเลย แล้วต้องรอรับความเสี่ยงที่ไม่สามารถล่วงรู้ได้ ซึ่งอาจจะทำให้เราตัดสินใจในชีวิต หรือธุรกิจผิดพลาดได้ และแม้ว่าการพยากรณ์ในบางครั้งจะทำนายในเรื่องเลวร้าย แต่อย่าลืมว่า ยังเหลือพลังคน และพลังฮวงจุ้ยที่ยังสามารถช่วยพลักผันผลลัพธ์ได้เช่นกัน

หากคนขยัน มีความสามารถและฝึกฝนความคิดและจิตใจ ตั้งมั่นมีสติอยู่เสมอ อย่างนี้แล้วความผิดพลาดนั้นก็อาจจะไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้

บทความนี้อ่านสนุกๆนะครับ อย่าซีเรียสกับผลบอลมากเกินไป กีฬามีแพ้มีชนะ ดูให้สนุกกันดีกว่าครับ เชื่อว่าหลายคนอยากรู้ว่าผมจะทายอีกสองคู่ไว้อย่างไรเอาว่าผมทายเล่นๆนะครับ

 

คู่ชิงที่ 3 วันที่ 10 ก.ค. 2010 เวลา 20.30 Uruguay พบกับ Germany

ครึ่งแรก ธาตุทองได้คะแนนไป 8 คะแนน (เดือนส่งเสริม)(ส่งเสริมธาตุน้ำเล็กน้อย) , ธาตุน้ำได้ไป 4.5 คะแนน

ครึ่งหลัง ธาตุทองลดคะแนนเหลือ 6.5 คะแนน(เดือนส่งเสริม), ธาตุน้ำได้เพิ่มเป็น 5.5 คะแนน (ทายเล่นๆ Germany น่าจะชนะ และยิงได้ตั้งแต่ครึ่งแรกมากกว่า 1 ลูก)

คู่ชิงชนะเลิศ วันที่ 11 ก.ค. 2010 เวลา 20.30 Netherlands พบกับ Spain

ครึ่งแรกธาตุดินได้คะแนนไป 4 คะแนน (เดือนไม่ส่งเสริม อาจจะเล่นขัดขากันเอง) ธาตุไฟได้ไป 1 คะแนน ธาตุน้ำได้ 4.5 คะแนน

ครึ่งหลังธาตุดินได้คะแนนลดเหลือ 3 คะแนน (เดือนไม่ส่งเสริม อาจจะเล่นขัดขากันเอง)

ธาตุไฟได้ 1 คะแนน ธาตุน้ำได้ 4 คะแนน

(ทายเล่นๆ Spain จะชนะถ้าใส่เสื้อดำอมน้ำเงิน แต่ถ้าใส่เสื้อแดงปนส้มนี้ โอกาสแพ้สูงมาก และเกมส์นี้อาจจะมีใบแดงในครึ่งหลังให้ได้เห็นกัน)

ขอให้ดูบอลอย่างสนุกนะครับ :)

ข้าพเจ้าเจ๋อหลาง

FENGSHUIX.COM

Single Post: Blog_Single_Post_Widget

Fengshui Articles & Contents 

บทความทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ fengshuix หากท่านใดต้องการนำไปเผยแพร่ที่อื่น กรุณาติดต่ออย่างเป็นทางการก่อนนะครับ คุณสามารถเลือกหมวดหมู่ที่ต้องการ หรือกรอกข้อมูลที่ต้องการค้นหาในช่องด้านล่างได้เลยครับ

และพึงระลึกเสมอว่า บทความฮวงจุ้ย โหราศาสตร์ที่อยู่ใน Internet นั้น มีข้อจำกัดทางด้านภาษาและความเข้าใจของผู้อ่าน ดังนั้นข้าพเจ้าจึงเขียนบทความถ่ายทอดความรู้ได้เพียงระดับนึงเท่านั้น หากต้องการความรู้ เคล็ดลับ หรือเทคนิคขั้นสูงที่ซินแสร่ำเรียนศึกษา ท่านจำเป็นต้องติดต่อส่วนตัว หรือเข้ามาเรียนกับอาจารย์ด้วยตัวเองเท่านั้น และหวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านครับ

บทความอื่นๆล่าสุด

Tags

bottom of page