top of page

ฮวงจุ้ยร้านอาหารไทยในประเทศจีน

วันนี้มีเรื่องเล่าสนุกๆ จากการที่ได้ไปดูฮวงจุ้ยให้ลูกค้าท่านนึง ที่ประเทศจีน การไปจีนในครั้งนี้เกิดจากที่ลูกค้าท่านนี้กำลังจะเปิดร้านอาหารไทยในเมืองกวางโจว ประเทศจีน จากการที่ลูกค้ารายนี้ได้รับการปรับแต่งฮวงจุ้ยตามคำแนะนำของผมและธุรกิจที่ดำเนินอยู่ก็ไปได้ดี จึงได้เชิญผมไปตรวจสอบฮวงจุ้ยร้านอาหารที่กำลังจะเปิดที่ประเทศจีน

เมืองกวางโจวประเทศจีน มีชื่อเสียงอย่างมากในการเป็นแหล่งช๊อปปิ้งสินค้าราคาถูก และสินค้าลอกเลียนแบบ ซึ่งหลายๆคนในไทยก็ชอบที่จะไปซื้อสินค้าที่เมืองนี้ เพราะสินค้ามากมายจริงๆ สามารถรับมาขายต่อที่เมืองไทยได้กำไรดีด้วย

เมืองกว่างโจวตั้งอยู่ปากแม่น้ำจูเจียง และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดทางตอนใต้ของสาธารณรัฐประชาชนจีน มีความประวัติศาสตร์ ยาวนานกว่า 2,800 ปี เป็นจุดเริ่มของเส้นทางสายไหมทางทะเลในครั้งอดีต และยังเคยเป็นเมืองท่าเสรีแห่งแรกและแห่งเดียวที่เปิดต้อนรับชาวตะวันตกที่เข้ามาติดต่อค้าขาย (เนื้อหาบางส่วนจาก http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%81%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%82%E0%B8%88%E0%B8%A7 )

ปัจจุบันเมืองกวางโจว อยู่ในแผนการเร่งพัฒนาเมืองเป็นอย่างมาก เนื่องจากปลายปี 2553 จะมีงานใหญ่ระดับประเทศจัดขึ้นที่เมืองนี้นั่นก็คือ เอเชี่ยนเกมส์ นั่นเอง

หากถนนในชุมชนย่อย ถนนก็จะกว้างไม่น้อยกว่า 4 เลน แต่ 4 เลนของที่นี่ ไม่ใช่ 4 เลนประเทศไทยนะครับ เพราะ 4 เลนที่นี่ ถ้าเบียดกันจริงๆ เทียบได้กับ 6 เลนเมืองไทยสบายๆด้วยความที่มีการออกแบบใหม่หมดทั้งเมืองใหม่ที่กำลังเร่งสร้าง การจัดสรรถนนที่กว้าง ในหลักการใช้งาน ถือว่าทำได้ดีมาก เพราะจะช่วยให้ที่พักอาศัยไม่แออัดเกินไป แล้วกระแสลมจะช่วยให้เมืองทั้งเมืองไม่เจอปัญหาเดิมๆอย่างที่กรุงเทพมหานครเจออยู่ในปัจจุบัน

ส่วนในทางฮวงจุ้ยก็ถือว่า บริหารพลังลมได้ดี ไม่มีจุดอับให้เห็นบ่อยนัก

ฮวงจุ้ย กับประเทศจีนดูจะเป็นอะไรคู่กันมาแต่ไหนแต่ไร กว่า 90-99% ของธุรกิจที่นี่ ต้องมีการตรวจเช็คและตรวจสอบฮวงจุ้ยก่อนเสมอแต่การจะหาคนเก่งๆ มีประสบการณ์ และสามารถที่ใช้พลิกแพลงวิชาการมาช่วยลูกค้าในการปรับฮวงจุ้ยจริงๆนั้นหาได้ยาก

ตำแหน่งหน้าประตูใหญ่ เมื่อมองออกไปเจอช่องลมขนาดใหญ่มากตรงเผงเลย

แผนผังโครงการทั้งหมดของที่นี่

วงกลมสีแดงคือโซนห้างที่กำลังจะเปิด ส่วนโซนคอนโดที่พักนั่นเต็มเกือบหมดแล้วครับ

และการกระจายตัวของลมไปทั่วโครงการ

ทั้งนี้ก็เพราะเมื่อมีลมมาจากทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ลมก็จะพุ่งเข้าไปในใจกลางพื้นที่ส่วนกลางที่จะกระจายตัวไปยังซอกซอนต่างๆให้ทั่วถึงทั้งโครงการการออกแบบลักษณะนี้ หาได้ยากในบ้านเรา เพราะบ้านเราเมื่อขึ้นตึกสูงๆหลายๆตึกเป็นโครงการขนาดนี้ มักจะไม่วางตำแหน่งตึกในลักษณะกระจายตัว แต่มักจะเป็นลักษณะเรียงตัว ไม่เป็นตารางหมากรุก ก็เป็นเส้นตรงแนวเดียวกันทั้งหมด

สังเกตุกากบาทแดงคือ อาคารที่รับลมได้น้อยกว่า ซึ่งไม่ค่อยดี

ทั้งนี้ก็เพราะต้องการใช้สอยพื้นที่ให้มากที่สุด เพื่อความคุ้มค่าของโครงการ ซึ่งการออกแบบเหล่านั้นมักจะทำให้ลมเข้าไม่ถึงทุกตัวอาคาร และส่งผลให้มีบางอาคารเท่านั้นที่เจริญรุ่งเรือง ส่วนบางอาคารก็ขาดพลังฮวงจุ้ยที่ดี

กลับมาดูที่ฝั่งตรงข้ามด้านหน้าห้างแห่งนี้จะดีกว่า ที่ตำแหน่งนี้มีช่องลมนับแล้วกว่า 4-6 ช่อง ที่พุ่งมาหาโครงการแห่งนี้พอจะประเมินได้ว่า ห้างแห่งนี้เมื่อเปิดให้บริการแล้ว น่าจะมีความเจริญรุ่งเรืองต่อเนื่องยาวนานเพราะได้รับการจ่ายพลังมามากกว่า 1-2 แห่ง

จากการวัดองศาด้วยการคำนวนองศาจากแสงอาทิตย์ ทำให้ได้องศาที่ดีสำหรับฮวงจุ้ยขั้นสูง แต่ได้องศาที่เสื่อมสำหรับฮวงจุ้ยในหลักวิชาดาวเหิร

ส่วนซินแสคนแรกที่เป็นคนจีนที่ทางร้านได้เชิญมาตรวจสอบก่อนผมนั้น ใช้หลักวิชาดาวเหิร เพียงอย่างเดียว

ซึ่งผลก็ออกมาเช่นเดียวกันคือ ด้านหน้าเป็นองศาเสื่อม ซินแสจีนจึงได้แนะนำให้ปิดประตูใหญ่ของร้าน แล้วให้ไปเดินอ้อมไปเข้าด้านข้างที่เป็นประตูเล็กๆแทน ที่สังเกตุอย่างนึงคือ การตีผังของซินแสจีนท่านนี้ ดูจะมีความผิดพลาดอยู่บ้างตรงที่ ห้องที่เชื่อมติดกันนั้น ไม่ควรเอามารวมคิดเป็นฮวงจุ้ยชุดเดียวกันได้

เพราะทางเชื่อมนั้นเล็กเกินกว่าพลังจะเชื่อมถึงกัน และท่านซินแสจีนก็ได้แก้ไขด้วยการ ให้หาต้นไม้มาตั้งเป็นแนว ข้างนอกร้าน ซึ่งตามหลักพลังงานที่ผมได้เรียนมานั้นไม่สามารถใช้ทดแทนแนวอาคารที่ขาดหายไปได้ เพราะตัวกล่องพลังงานจริงๆไม่มีการเปลี่ยนจริง

นอกจากนี้ยังใช้พลังฮวงจุ้ยขั้นสูงอีกชั้นนึงเพื่อให้เป็นลักษณะการจัดฮวงจุ้ยแบบดีซ้อนดี ของสองระบบวิชา เพื่อลดข้อบกพร่องได้อย่างมากทีเดียว

วิธีการนี้ นอกจากหน้าประตูจะเป็นพลังโชคลาภแล้ว น้ำพุ ด้านหน้าของโครงการให่ ยังจะกลายเป็นจุดจ่ายกระแสพลังงานที่ดีมากให้ร้านนี้อีกด้วย เรียกว่าเป็นการยืมพลังของคนอื่นมาใช้งาน

ภาพถ่ายจากหน้าร้านเมื่อมองออกไปตรงๆ ยังเจอช่องลมใหญ่อย่างน้อย 3 จุด

ส่วนด้านหน้ายังมีทางลมของช่องตึกอีกช่องนึงส่งมาเข้าหน้าประตู เพิ่มอีกชั้นนึง

สำหรับภาพบรรยากาศของอาคาร และการตรวจเช็คฮวงจุ้ยอย่างละเอียดเชิญชมตามภาพที่เห็นเลยครับ

ภาพถ่ายหน้าร้านประตูใหญ่ ที่เดิมซินแสจีนให้ปิดตาย

แต่ผมเปลี่ยนใหม่ให้เปิดใช้งานได้และปรับให้เป็นประตูโชคลาภ

ผมทำการลงมือวัดจุดต่างๆโดยละเอียด

ที่เห็นตั้งวางอยู่ก็คือ หล่อแกเลเซอร์ที่ออกแบบพิเศษสำหรับฮวงจุ้ยขั้นสูงโดยเฉพาะ

ออกแบบพิเศษโดยซินแสไฮเทค อ.มาศ นั่นเอง

ดูกันชัดๆว่าหล่อแกสมัยใหม่ที่ติดเลเซอร์หน้าตาเป็นอย่างไร

ภาพถ่ายด้านหน้าโครงการเมื่อมองเข้ามาจะเห็นประตูหลักตรงกับน้ำพุ

และด้านบนทำช่องลมเอาไว้ให้ลมเข้าไปยังภายในโครงการทั้งหมดได้ด้วย

ภาพถ่ายจากด้านในร้านห้องฝั่งด้านหน้า

ภายถ่ายจากอีกห้องที่เชื่อมกัน ฝั่งซ้ายจะถูกปิดตายเพื่อให้มีพื้นที่ไว้ใช้งานมากขึ้น

Single Post: Blog_Single_Post_Widget

Fengshui Articles & Contents 

บทความทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ fengshuix หากท่านใดต้องการนำไปเผยแพร่ที่อื่น กรุณาติดต่ออย่างเป็นทางการก่อนนะครับ คุณสามารถเลือกหมวดหมู่ที่ต้องการ หรือกรอกข้อมูลที่ต้องการค้นหาในช่องด้านล่างได้เลยครับ

และพึงระลึกเสมอว่า บทความฮวงจุ้ย โหราศาสตร์ที่อยู่ใน Internet นั้น มีข้อจำกัดทางด้านภาษาและความเข้าใจของผู้อ่าน ดังนั้นข้าพเจ้าจึงเขียนบทความถ่ายทอดความรู้ได้เพียงระดับนึงเท่านั้น หากต้องการความรู้ เคล็ดลับ หรือเทคนิคขั้นสูงที่ซินแสร่ำเรียนศึกษา ท่านจำเป็นต้องติดต่อส่วนตัว หรือเข้ามาเรียนกับอาจารย์ด้วยตัวเองเท่านั้น และหวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านครับ

บทความอื่นๆล่าสุด

Tags

bottom of page