top of page

ฮวงจุ้ยบ้าน เปิดตำรา 5 หลักฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ยบ้านอยู่แล้วรวย ๆ และ 10 ข้อห้ามฮวงจุ้ย บั่นทอนโชคลาภ


ฮวงจุ้ยบ้าน ประเภทใดที่อยู่แล้วขาดความเจริญยิ่งอยู่ยิ่งยากจน ยิ่งเงินทองสูญหาย ยิ่งนำพาปัญหาและอุปสรรคมาสู่คนในบ้าน ซึ่งท่านผู้อ่านควรรู้เอาไว้เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้บ้านหรือร้านค้าของท่าน เลี่ยงการจัดบ้านแบบนี้ เพื่อปรับให้ ฮวงจุ้ยบ้านอยู่แล้วรวย (ฮวงจุ้ยออฟฟิส ก็ใช้ได้)

 

1. บ้าน ที่ขาดการถ่ายเทอากาศ ปิดทึบ ประตู หน้าต่างมีขนาดเล็กมากเมื่อเทียบกับขนาดของบ้าน บ้านที่ดีควรมีพลังงานหมุนเวียนถ่ายเท มีการหมุนเวียนได้ดีทั่วบ้าน หากบ้านใดที่ปิดทึบตลอดเวลาหรือห้องใดที่ทึบแสงบ้านนั้นจะขาดพลังชีวิตที่ดี บ้านที่การถ่ายเทอากาศได้ไม่ดีก็เป็นจุดเริ่มต้นของการสะสมเชื้อโรคให้เจริญเติบโต คนในบ้านเจ็บป่วยง่าย แก้ไขได้ด้วยการหมั่นถ่ายเทอากาศสม่ำเสมอ การสังสรรค์หรือพาเด็กๆมาวิ่งเล่นเสมอๆจะเป็นการใช้คนภายนอกนำมาพลังเข้ามาในบ้านถือเป็นการกระตุ้นพลังชีวิตของบ้านได้เช่นกัน

 

2. บ้านที่มีของรกรุงรังปิดทางเข้าของบ้าน ด้านหน้ามีสิ่งของปิดไม่ให้พลังเข้าบ้าน เป็นการทำให้เรื่องดีเข้าสู่ตัวบ้านได้ยากและลำบาก บ้านที่ข้างในบ้านมีของรกรุงรังก็เช่นกัน ส่งผลให้กระแสภายในบ้านไหลเวียนไม่สะดวก แบบนี้โชคลาภไม่ทำงานเพราะติดขัดตลอดเวลา ควรหมั่นเก็บกวาดบ้านและสิ่งของที่ไม่ได้ใช้แล้วควรนำไปทิ้งเสมอๆ

 

3. บ้านที่อยู่สูงหรือต่ำกว่าถนนมาก ส่งผลให้โชคลาภในบ้านไหลออกภายนอกหมดและเงินทองจะเก็บไม่ค่อยอยู่ตลอดหรือมีเรื่องให้สูญเสียทรัพย์สินเป็นประจำ ส่วนบ้านที่อยู่ต่ำกว่าถนนมากเกินไปก็จะเป็นบ่อพักพลังงานทุกอย่าง พลังเข้าบ้านได้แต่ออกไม่ได้ซึ่งเข้าข่ายไม่ดี ดังนั้นบ้านที่ดีไม่ควรอยู่สูงกว่าพื้นถนนเกินครึ่งฟุต หรือต่ำกว่าครึ่งฟุต อย่างนี้ถือว่าไม่ต่ำหรือสูงมาก จะช่วยให้พลังงานไหลเวียนถ่ายเทได้ดี และหากออกแบบให้เป็นลักษณะเหมือนแอ่งตื้นๆ เพื่อเก็บพลังงานไว้ได้ และถ่ายเทได้เช่นกัน ถ้าบ้านที่สูงกว่าถนนและบริเวณหน้าบ้านที่ลาดออกถนน ควรมีจุดกั้นพลังงานก่อนไหลออกจากบ้านสูงกว่าปกติเล็กน้อยเพื่อกั้นไม่ให้โชคลาภไหลออกได้ง่ายเกินไป

 

4.บ้านที่มีหน้าต่างหรือประตูมากเกินไป ดูโปร่งโล่งเกินไป ไม่สามารถเก็บพลังไว้ได้ โชคลาภมักจะมาแล้วหายไปเก็บกักไว้ไม่อยู่ ดังนั้นควรแก้ไขด้วยการตรวจหาทิศที่ดีประจำบ้านและประจำปี ทิศดีให้เปิดรับพลังงาน ที่ร้ายให้ปิดเอาไว้อย่าให้มีการไหลเวียนเข้าบ้าน

 

5. ประตูหรือหน้าต่างตรงกันจากหน้าบ้านไปสู่หลังบ้าน หากประตูทั้งสองบานตรงกันก็เป็นอีกรูปแบบที่เงินเข้ามาแล้วออกไป แก้ไขได้โดยหาฉากมากั้น หรือหาฉากกั้นมาบังไม่ให้ตรงกันก็ได้ และควรระวังประตูหน้าไม่ควรตรงกับห้องน้ำ โดยเฉพาะประตูห้องน้ำหากห้องนอนที่อยู่ตรงข้ามกันแล้วประตูตรงกัน ถ้าดวงคนในห้องทั้งสองชงกันก็จะส่งผลให้มีปากเสียงกันง่ายขึ้น แต่หากเป็นชายหญิงระวังเรื่องชู้สาว หากดวงเข้ากันได้ความสัมพันธ์จะยิ่งดีขึ้น

 

6. บ้านที่มีรั้วแบบโปร่งและไม่มีจุดเก็บพลังงานรอบบ้าน รั้วฝั่งด้านหน้าควรเปิดโล่ง ส่วนด้านอื่นควรปิดทึบ หากโล่งเกินไปควรหาต้นไม้มาปูลกเป็นแนวแทนก็ได้เช่นกัน

 

7. บ้านที่บันไดหันไปทางหน้าบ้านและตรงกับประตูบ้าน กระแสจะไหลออกหน้าบ้าน มีเรื่องต้องสูญเสียเงินทองเสมอ ควรหาเฟอร์นิเจอร์มันกั้นหรือฉากมาปิดไว้ สามารถใช้น้ำพุหรือตู้ปลาช่วยได้

8. สภาพแวดล้อมที่ขาดพลังชิวีตไม่ดี บ้านที่ตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดูรกร้าง ต้นไม้สูงใหญ่ดูอึมครึมน่ากลัวหรือต้นไม้ไม่เจริญเติบโตงอกงาม หมายถึงสภาพแวดล้อมบริเวณนั้นขาดพลังชีวิตที่ดี บ้านที่ตั้งอยู่ตรงนั้นก็จะขาดพลังชีวิตตามไปด้วย อยู่แล้วไม่เจริญรุ่งเรืองและมีโอกาสเสียชีวิตแบบผิดปกติ แก้ไขโดยพยายามวัดบริเวณบ้านให้น่าอยู่ ร่มรื่น เพื่อช่วยสร้างพลังชีวิตขึ้นมาใหม่

 

9. สภาพแวดล้อมเต็มไปด้วย ขยะ อาวุธ ภาพวาดที่รุนแรง ล้วนเป็นสิ่งไม่ดีที่ส่งผลต่อผู้อยู่อาศัย การนำของที่ไม่ดีออกจากบ้านเปรียบเสมือนการนำพลังงานที่ไม่ดีออกไปด้วย นอกจากนี้ พวกน้ำเสียเน่าเหม็น สกปรก อับชื้น สภาพแวดล้อมเช่นนี้ จะส่งผลให้มีแต่เรื่องเสียหาย เรื่องที่ไม่ดีเข้าสู่คนในบ้าน มีปัญหาชู้สาว เจ็บป่วย หน้าที่การงานถูกกลั่นแกล้งจากอำนาจมืด สิ่งผิดกฏหมาย แม้มีโชคลาภก็นำมาซึ่งความวุ่นวายเสียหายต่อชื่อเสียงและชีวิตตามมาเสมอๆ

 

10. บ้านที่อยู่ติดรถไฟฟ้าเกินไป ใต้ทางด่วน สะพาน ทางยกระดับ หรือติดกับสิ่งปลูกสร้างที่สูง และขนาดใหญ่มากเกินไปไม่ดี

เสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณาหรือเหลี่ยมมุมตึกทิ่มแทงเข้าสู่ตัวประตูบ้าน ตัวอย่างนี้เห็นได้บ่อยในตัวเมือง และสังเกตุได้ง่ายๆตามรถไฟฟ้าในเมือง บ้านที่มีลักษณะแบบนี้จะไม่สามารถดึงพลังเข้าสู่ตัวบ้านได้ เนื่องจากสิ่งปลูกสร้างด้านหน้าไม่อำนวย ไม่เหมาะทำการค้า หรืออยู่อาศัย อีกทั้งการที่มีรถวิ่งผ่านใกล้ตัวบ้านมากเกินไป ส่งผลต่อคนในบ้านมีเรื่องวุ่นวายใจ คิดมาก จิตใจเป็นกังวล หดหู่ได้ง่าย สามารถแก้ไขได้โดยต้องใช้แสงไฟ ส่องสว่าง มาตกแต่งให้โดดเด่นมากเป็นพิเศษ เพื่อเพิ่มพลังชีวิต ถ้าสามารถใช้งานพื้นที่ชั้นบนที่อยู่เหนือสะพาน หรือถนนได้จะดีกว่า หรือให้ถอยร่นออกมาจากถนนให้มีช่องว่างให้มากขึ้น บางที่เคยเห็นใช้น้ำพุ น้ำตก ก็ช่วยให้มีการไหลเวียนพลังงานส่วนนั้นได้เช่นกัน

 

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ คือ ลักษณะแบบบ้านที่เข้าข่ายมีโอกาสอยู่แล้วขาดความเจริญรุ่งเรือง ขาดโชคลาภ หากบ้านใดเป็นแบบนี้ก็ลองหาทางแก้ไขตามที่บอกไปได้นะครับ แต่ทั้งนั้นยังต้องดูถึงองศาทิศทางมาประกอบด้วย จึงจะสามารถบอกได้อย่างชัดเจนว่า ฮวงจุ้ยนั้นดีหรือร้าย ซึ่งการคำนวนองศาทิศทางพลังงาน ต้องใช้ผู้รู้ฮวงจุ้ยมาให้คำแนะนำอย่างละเอียด เช่น บางบ้านเมื่อคำนวนองศาทิศทางแล้ว พบว่าหน้าบ้านเป็นองศาที่ไม่ดี แต่โชคลาภอยู่ด้านหลังบ้าน บ้านที่มี ประตู เอียง 45 องศา ต้องปรับแบบไหน และต้องสัมพันธ์กับ 5 ธาตุ เป็นต้น

การใช้สีสันในการจัดฮวงจุ้ยก็มีผลบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องของรายละเอียด เช่น ชมพู แดง เป็นธาตุไฟ ควรอยู่ในทิศใต้ จะส่งเสริมสุขภาพและความเป็นมงคลภาพรวมของบ้าน มากกว่าทิศเหนือ ดำ ฟ้า น้ำเงิน เป็นธาตุไม้ ควรอยู่ทิศเหนือจะดีกว่า เลี่ยงทิศใต้ , เขียว ธาตุไม้ ควรอยู่ทิศตะวันออก หรือทิศใต้ จะเสริมความสัมพันธ์และเรื่องมงคล ๆ เข้าสู่ตัวบ้าน เงิน ทอง เงา วาว เป็นธาตุทอง ควรอยู่ทิศตะวันตก หรือ ตะวันตกเฉียงเหนือ และควรเลี่ยงทิศตะวันออก การจัดให้ถูกหลักธาตุทั้งห้า ตามทิศทั้ง 4 นี้ เป็นหลักฮวงจุ้ยพื้นฐานเท่านั้น ที่สามารถจัดเองได้ที่บ้านของคุณ

การเสริมธาตุให้ แข็งแรง อย่างถูกต้องจะช่วยปรับพลังงานชี้ และฮวงจุ้ยบ้าน ฮวงจุ้ยห้องรับแขก ฮวงจุ้ยห้องนอน ให้มีความสมดุลยิ่งขึ้น สิ่งที่พึงระวังคือ การตั้ง น้ำพุ ควรได้รับการแนะนำจากซินแสฮวงจุ้ยที่วิเคราะห์ดีแล้ว หากตั้งแล้วเกิดความวุ่นวายมีเรื่องราวไม่ดี ควรปิดทันที


ดังนั้น การจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย แม้แต่บ้านที่เป็นทางสามแพร่งที่ซินแสทั่วไปให้หลีกเลี่ยง แต่ถ้าคำนวนองศาแล้วเป็นองศาที่ดี เมื่อย้ายเข้าอยู่แล้ว ยิ่งเจริญก้าวหน้ารวดเร็วมากกว่าปกติถึง 5-10 เท่า แต่หากไม่รู้จริงก็เสื่อมได้ 5-10 เท่าเช่นกัน ดังนั้นซินแสทั่วไปจึงมักให้เลี่ยงทางสามแพร่งหากยังไม่ได้คำนวนองศาทิศทาง


วันนี้ หาก แก้ฮวงจุ้ย จะต้องวัดผลได้ภายใน 3 - 4 เดือน แต่จะเริ่มรับรู้ได้ภายใน 1 - 2 เดือนแรก ดังนั้นเราสามารถทดลองปรับเปลี่ยนและคอยดูผลได้เลย หากปรับแล้วดีขึ้นก็ให้ใช้ตามนั้น แต่หากปรับแล้วภายในเดือนแรกดูแนวโน้มแสดงผลร้ายมากกว่า ก็รีบปรับเปลี่ยนใหม่และหาทางแก้ไขไปในตัว


ที่ต้องระมัดระวังก็คือ เรื่องการตั้งน้ำพุ ถือเป็นการกระตุ้นพลังงานได้เร็วและเห็นผลชัด หากตั้งในจุดที่เสื่อมก็จะส่งสัญญาณเสื่อมให้รู้ได้เร็วหรือทิศทางตำแหน่งการวางถูกต้อง แต่ไปตั้งในฤกษ์ยามที่เป็นอสูรหรือส่งผลร้าย อย่างนี้ก็เกิดผลร้ายตามมาเช่นกัน


วันนี้ หาก แก้ฮวงจุ้ย จะต้องวัดผลได้ภายใน 3 - 4 เดือน แต่จะเริ่มรับรู้ได้ภายใน 1 - 2 เดือนแรก ดังนั้นเราสามารถทดลองปรับเปลี่ยนและคอยดูผลได้เลย หากปรับแล้วดีขึ้นก็ให้ใช้ตามนั้น แต่หากปรับแล้วภายในเดือนแรกดูแนวโน้มแสดงผลร้ายมากกว่า ก็รีบปรับเปลี่ยนใหม่และหาทางแก้ไขไปในตัว

แก้ฮวงจุ้ย บ้าน ฮวงจุ้ยออฟฟิส จึงไม่ใช่เรื่องง่ายหากจะว่ากันให้เห็นชัด แต่ก็ไม่ได้ยากเกินไปหากท่านผู้อ่านค่อยๆนำมาปรับใช้


เปรียบเสมือนถ้ามีรถยนต์เราก็ควรรู้เบื่องต้นในการปรับแต่งเครื่องยนต์ รู้วิธีการบำรุงรักษาเบื่องต้น แต่เมื่อเกิดปัญหาต้องแก้ไขปรับจูนหรือต้องไปเกี่ยวข้องกับเทคนิคของเครื่อง เราก็ควรอาศัยวิศวกรหรือช่างที่มีฝีมือ มาช่วยในการแก้ไขจะดีกว่า


ฮวงจุ้ยก็เช่นกันผู้อ่านควรมีความรู้พื้นฐานบ้างในหลักการและการปรับแต่งอย่างละเอียดควรเชิญ ซินแสฮวงจุ้ย หรือผู้รู้ไปช่วยจะดีกว่าเพื่อเพิ่มโอกาสเรื่อง เงินทอง โชคลาภ ร่ำรวย


เทคนิคการหาซินแสฮวงจุ้ยเริ่มต้นให้ลองสอบถามคนรู้จักดูก่อน แบบนี้เราจะมั่นใจได้มากกว่าและสามารถประเมินผลงานได้ก่อนด้วย


ซินแส ที่ รับดูฮวงจุ้ย หรือ รับแก้ฮวงจุ้ย มีหลากหลายสายและสำนักฯหากเราไม่เข้าใจเราอาจจะเลือกผิดได้


การจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อเน้นความ ร่ำรวยโชคดี โชคลาภ หากเลี่ยงตามข้อข้างต้นได้ ก็ถือว่าเป็น หลักฮวงจุ้ย พื้นฐานที่ส่งเสริมให้คนในบ้านได้รับพลังงานดีๆ สุขภาพ แข็งแรง


แต่หากต้องการจัดอย่างเห็นผลชัดเจนก็ควรมีซินแสฮวงจุ้ยคอยให้คำแนะนำและอธิบายความหมายตามจุดต่างๆของบ้านได้ อ่านการแบ่งทิศบ้านสำหรับจัดฮวงจุ้ย เช่น หาตำแหน่งทรัพย์ของบ้าน บันไดที่เสริมทรัพย์ ร่ำรวย ตัวบ้านหันถูกทางมงคล ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน เพิ่มโอกาสดีๆเข้าบ้าน ฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่น เสริมพลังชีวิต ฮวงจุ้ยห้องนอน เสริมความสมดุล เสริมสุขภาพ ความสัมพันธ์สามีภรรยา


การปรับ ฮวงจุ้ย หลักๆคือ เสริมดวง ให้เฮง ๆ รวย ๆ เสริมโชคลาภ สุขภาพดีและมีความสุข เหมาะสมกับการใช้งานจริง แต่ต้องได้ บ้านสวยถูกหลักฮวงจุ้ย ไปพร้อมกัน

ข้าพเจ้าเจ๋อหลาง

Zhe Lang


บทความที่มีประโยชน์

Single Post: Blog_Single_Post_Widget

Fengshui Articles & Contents 

บทความทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ fengshuix หากท่านใดต้องการนำไปเผยแพร่ที่อื่น กรุณาติดต่ออย่างเป็นทางการก่อนนะครับ คุณสามารถเลือกหมวดหมู่ที่ต้องการ หรือกรอกข้อมูลที่ต้องการค้นหาในช่องด้านล่างได้เลยครับ

และพึงระลึกเสมอว่า บทความฮวงจุ้ย โหราศาสตร์ที่อยู่ใน Internet นั้น มีข้อจำกัดทางด้านภาษาและความเข้าใจของผู้อ่าน ดังนั้นข้าพเจ้าจึงเขียนบทความถ่ายทอดความรู้ได้เพียงระดับนึงเท่านั้น หากต้องการความรู้ เคล็ดลับ หรือเทคนิคขั้นสูงที่ซินแสร่ำเรียนศึกษา ท่านจำเป็นต้องติดต่อส่วนตัว หรือเข้ามาเรียนกับอาจารย์ด้วยตัวเองเท่านั้น และหวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านครับ

บทความอื่นๆล่าสุด

Tags

bottom of page