top of page

จัดฮวงจุ้ยปีเสือ 2553 รับมือทิศร้าย

ในปีพ.ศ. 2553 หรือปีขาลนี้ คงเป็นปีที่น่าห่วงยิ่งนัก โดยเฉพาะเรื่องของการเมืองในประเทศ ที่ส่อเค้าวุ่นวายไม่รู้จบ เหตุการณ์ประเทศไทยจะเป็นอย่างไร หากดูกันตามสถานการณ์ทั่วไปคงเดาออกยาก แต่หากมองด้วยโหราศาสตร์แล้วบอกได้คำเดียวว่า น่าห่วงอย่างมาก สัญญาณอันตรายมีอยู่หลายเดือนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น เมษายนที่กำลังจะถึง และช่วงปลายปี ส.ค. ก.ย. ต.ค. น่าห่วงหนัก อีกทั้งดวงผู้นำเองก็มีแนวโน้มชีวิตต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตที่น่าห่วงพอๆกับดวงประเทศ

แต่ไม่ว่าดวงเมือง ดวงผู้นำ จะเป็นอย่างไร หากว่าเราเตรียมที่จะรับมือกับเรื่องราวต่างๆที่จะเกิดกับตัวเราได้ก็คงจะดี วันนี้ผมจึงอยากจะบอกและแนะนำเกี่ยวกับทิศร้ายประจำปี 2553 ที่ผู้อ่านควรต้องระมัดระวัง เลี่ยงการไปกระตุ้นพลังงาน เคาะ ตอก เจาะ กระทบกระเทือน หรือกระจายพลังจากจุดนั้นๆให้ส่งผลรุนแรง อย่างน้อยแม้สถานการณ์ภายนอกจะดูเลวร้าย หากภายในเราตั้งรับ ฮวงจุ้ยส่งเสริมสนับสนุน เราก็ยังมีโอกาสในวิกฤตินั่นเอง

ทิศร้ายประจำปี 2553 ที่ควรเลี่ยง

ทิศเหนือ – ทิศอสูรปีขาล ร้ายอันดับหนึ่ง

ปีนี้ทิศอสูรของปีสถิตย์อยู่ทิศเหนือ (องศาที่ 315-45) โดยอยู่ร่วมกับดาวธาตุไม้ พลังความคิดสร้างสรรค์ การศึกษา วิชาการ เสน่ห์ ความสัมพันธ์ แม้พลังดาวที่สถิตย์จะเป็นดาวดี แต่ด้วยทิศอสูรหากก่อกวนด้วยฤกษ์ยามที่ไม่เหมาะสมจะเกิดเรื่องราววุ่นวาย ร้ายแรงให้ปวดหัว 3 เรื่อง แต่หากไปก่อกวนในเดือน วัน หรือยามที่มีอสูรทับซ้อนด้วยแล้ว อาจจะต้องเจอเรื่องราวมากกว่า 3 เรื่องอย่างแน่นอน

เมื่อทิศเหนือเป็นทิศอสูร หากไปกระทบกระเทือนในทิศนี้ จะเหิดผลลบที่เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์ การศึกษา วิชาการ เสน่ห์ ความสัมพันธ์ เช่น อาจจะโดนลงโทษให้ต้องไปเรียนหนักเพิ่มขึ้น หรือการเรียนมีปัญหาอุปสรรคอย่างมาก การฝึกงาน เทรนงานต่างๆไม่ราบรื่น งานวิจัยถูกขัดขวาง เสน่ห์ส่งผลร้าย เช่น ไปถูกใจคนที่ไม่ชอบ และโดนตามตื้อต้องปวดหัว ถูกใส่ร้ายป้ายสีเรื่องไม่ดีไม่งาม ทำให้ถูกมองในเรื่องไม่ดี ความสัมพันธ์มีปัญหา คนรอบข้างไม่ชอบหน้า

ที่

ยกตัวอย่างเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่อาจจะได้เจอเรื่องร้ายเหล่านี้ แต่การแก้ไขก็ต้องดูว่าเรื่องร้ายเกิดครบ 3 ครั้งรึยัง หากครบแล้ว ไม่ต้องแก้ไขก็ได้ แต่ถ้าไม่สบายใจอยากแก้ไขก็เพียงแต่หาโคมไฟสีแดงๆ สว่างๆ ทำให้โดดเด่นตั้งไว้ในมุมทิศเหนือของบ้าน หรือห้อง หรือจุดเทียน ตั้งไฟ ในทิศนี้ ทิ้งไว้อย่างน้อย 18 ชม. ก็จะช่วยแก้ไรเรื่องร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นอีกได้

 

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ – ทิศร้าย ซ้อนทับทิศแตกประจำปี 53

ทิศร้ายอันดับสอง ต้องยกให้ทิศตะวันตกเฉียงใต้(องศาที่ 202.5-247.5) เพราะปีนี้นอกจากเจอดาวเบญจภูติ ที่ร้ายแรงส่งผลร้ายกับทุกเรื่องแล้ว ยังซ้อนทับเจอทิศแตกประจำปี ที่นำมาซึ่งความวุ่นวาย อลม่าน ปัญหาที่มองทางแก้ไขไม่ออก ต้องพบเจอกับปัญหาที่วุ่นวายปั่นป่วน เมื่อสองความร้ายมาเจอกัน จึงร้ายอย่างน่าห่วงจริงๆ ดาวเบญจภูติ สามารถส่งผลร้ายได้ทุกเรื่อง เรียกว่า ทำอะไรก็ผิดไปหมด คิดอะไรก็ผิดจังหวะ ตัดสินใจก็พลาด จึงนำมาซึ่งปัญหาวุ่นวาย หากเจอทิศแตกเข้าไปด้วย นอกจากจะตัดสินใจผิดพลาดแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นต้องสับสนวุ่นวาย ไม่ปกติสุข จากที่วางแผนการทำงาน หรือวางแผนการรับมือแก้ไขไว้เป็นอย่างดี แต่เจอทิศแตกนี้เข้าไป รับรองวุ่นวายไม่ทันได้ดึงแผนต่างๆมาใช้แทบไม่ทัน หรือทันก็ไม่ตรงตามแผนที่เตรียมไว้ซะนี่

วิธีแก้ไขหากเจอเรื่องร้ายจากทิศนี้คือ ควรหาซื้อเกลือจำนวนนึง โรยบริเวณพื้นห้อง หรือพื้นบ้านในมุมนี้ ทิ้งไว้อย่างน้อย 5-6 ชม. พร้อมทั้งกวาดออกไปทิ้งนอกบ้าน นอกจากนี้ยังต้องหาโลหะจำนวนมากๆ มาตั้งไว้สลายพลังร้ายในทิศนี้ด้วย

แต่ปรัชญากล่าวไว้ว่า “ในดีมีร้าย ในร้ายมีดี” แม้ทิศนี้จะร้ายแรกในปี 2553 แต่ก็เป็นทิศที่สามารถดึงเอาพลังโชคลาภเข้าบ้านได้เช่นกัน หากว่าได้ฤกษ์ยามที่ถูกต้อง คำนวนให้เหมาะสม จะแปรเปลี่ยนพลังร้ายให้กลายเป็นโชคลาภได้อย่างดี

 

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ – ร้ายอันดับสาม ด้านโจรขโมย แก่งแย่ง ชิงสมบัติ

ทิศร้ายอันดับสามผมยกให้กับทิศนี้ไปครอง ทิศตะวันออกเฉียงใต้นั่นเอง(องศาที่ 112.5-157.5)

เนื่องจากเป็นดาวเสื่อมแห่งยุค 8 นี้ จึงส่งผลร้ายได้รุนแรงไม่แพ้ดาวเบญจภูติ ทิศนี้เดิมปีที่แล้วเป็นโชคลาภ แต่ปีนี้เป็นทิศร้ายด้านความเสื่อม ถูกแก่งแย่ง ชิงทรัพย์สิน ข้าวของเสียหาย ต้องซ่อมแซม ถ้าใครในปีนี้ของหายบ่อยๆ หรือทำของพังง่ายบ่อยๆ ซ่อมแล้วซ่อมอีก หรือกำลังมีเรื่องฟ้องร้อง คดีความ ให้มองหาทิศนี้ในบ้านได้เลย หากพบเจอวัตถุที่ไม่สวยงาม สภาพที่ไม่น่าดู เช่น ปูนแตก น้ำรั่ว น้ำซึม เหล็กงอ ลวดหนาม สิ่งเหล่านี้จะช่วยส่งผลให้มากขึ้น รีบไปนำออกมาจากจุดนั้น หรือแก้ไขให้เรียบร้อย

ทั้งนี้ยังจะส่งผลต่อผู้หญิงอายุ 29-42 ปีที่อาศัยในบ้านนี้ด้วยจะเจอปัญหาต่างๆเหล่านี้ นอกจากนี้อาจจะทำให้ผู้หญิง 29-42 ปี กับหญิงสาวรุ่นเล็ก 1-14 ปี ทะเลาะเบาะแว้ง หรือแก่งแย่งสมบัติกันด้วย นำมาซึ่งข้าวของเสียหาย เกิดคดีความ หรือปัญหาระหว่างกันไม่สิ้นสุดตลอดทั้งปี

หากเจอเรื่องร้ายเหล่านี้ ให้รีบแก้ไขภูมิทัศน์ในทิศนี้ให้ดี สวยงาม ตั้งอ่างน้ำสีฟ้า วางนิ่งๆไว้ที่พื้น ก็จะช่วยลดปัญหาได้มากทีเดียว

ทิศใต้ – ร้ายอันดับสี่ มีปากเสียง

ทิศต่อมาคือทิศใต้ (องศาที่ 157.5-202.5) ปีนี้นำเรื่องร้ายเกี่ยวกับการทะเลาะเบาะแว้ง ปากเสียง การไม่ลงรอยกัน ปากก่อเหตุทั้งสิ้น อาจจะเกี่ยวกับทำให้ขามีปัญหา ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับช่วงล่าง คอ ตับ การว่าร้าย นินทา มีคู่แข่ง เกิดการแข่งขัน ถูกกระตุ้นให้ต้องทำงานอย่างหนัก ปัญหาที่ต้องเจอเรื่องราวจากคู่แข่ง การแข่งขัน ผู้หญิงอายุ 15-28 ปี ให้ระวังมีแนวโน้มจะเกิดขึ้นกับตนเองมากที่สุด

ทิศนี้แก้ไขด้วยโคมไฟแดงๆ โดดเด่นตั้งแก้ไขเรื่องร้ายให้บรรเทาลง ก่อนการแข่งขัน แย่งชิง หรือก่อนไปเจรจาต่อรองกรณีเกิดปัญหามาแล้ว ให้ตั้งโคมไฟแดงไว้ก่อนอย่างน้อย 5-6 ชม. ในทิศนี้ แล้วจึงค่อยไปเจรจา จะช่วยให้ผลลัพธ์ดีขึ้น

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ – ร้ายอันดับห้า ป่วย เสื่อม ม่าย

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ(องศาที่ 22.5-67.5) ในปีนี้ต้องเจอเรื่องราวเกี่ยวกับการเจ็บป่วย เสื่อมถอยของชีวิต จิตใจ และร่างกาย ใครที่ป่วยอยู่แล้ว ไม่ควรนั่งนอนทำงานในทิศนี้ตลอดทั้งปี จะป่วยไม่หาย หรือหายก็จะกลับมาเป็นอีกทั้งปี ความเสื่อมต่างๆนำมาซึ่งปัญหาระยะยาว แม้ทิศนี้จะไม่ทำให้ชีวิตวุ่นวายเหมือนดังทิศอื่นๆที่กล่าวมาก่อนหน้านี้

แต่เมื่อคิดอะไรก็ผิด ขี้เกียจครอบงำ ความเสื่อมถอยของร่างกายทำให้ไม่อยากทำงาน ไม่อยากทำอะไรทั้งสิ้น ทิศนี้ก็จึงส่งผลร้ายได้เช่นกัน

โดยเฉพาะคู่ครองที่มีปัญหาความสัมพันธ์หมางเมิน ไม่สนใจกัน ลองดูในทิศนี้ ว่าในปีนี้สภาพดูสวยงามดีหรือไม่ หรือมีวัตถุสิ่งชองหรือรอยแตกร้าวในทิศนี้บ้างหรือเปล่า ถ้าใช่ก็ต้องรีบแก้ไขโดยเร็ว มิฉะนั้นอาจจะต้องมีปัญหาเลิกรากันไปได้โดยไม่รู้ตัว

ถ้าป่วยไม่สบาย ลองหาน้ำเต้ามาแขวนไว้เพื่อลดอาการเจ็บป่วยของคนในบ้านได้ครับ

สำหรับที่กล่าวมานี้เป็นเพียงภาพรวมทั้งปี 53 แต่ “ในดีมีร้าย ในร้ายมีดี” แม้ในภาพรวมจะไม่ดี แต่บางเดือนดาวดีวนเวียนเข้ามาในทิศที่ไม่ดี ก็จะช่วยให้ส่งผลดีได้บ้าง หากท่านปรึกษาซินแสฮวงจุ้ยก็ควรจะเรียนรู้การปรับแต่งหน้าร้านค้าเพื่อรับพลังงานที่เข้ามาปากทางร้านค้าของคุณได้ จะช่วยลดทอนปัญหาที่เกิดขึ้นได้ และช่วยเสริมให้โชคลาภและสิ่งดีๆส่งผลมากขึ้นเช่นกัน

ข้าพเจ้าเจ๋อหลาง

Zhe Lang

Single Post: Blog_Single_Post_Widget

Fengshui Articles & Contents 

บทความทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ fengshuix หากท่านใดต้องการนำไปเผยแพร่ที่อื่น กรุณาติดต่ออย่างเป็นทางการก่อนนะครับ คุณสามารถเลือกหมวดหมู่ที่ต้องการ หรือกรอกข้อมูลที่ต้องการค้นหาในช่องด้านล่างได้เลยครับ

และพึงระลึกเสมอว่า บทความฮวงจุ้ย โหราศาสตร์ที่อยู่ใน Internet นั้น มีข้อจำกัดทางด้านภาษาและความเข้าใจของผู้อ่าน ดังนั้นข้าพเจ้าจึงเขียนบทความถ่ายทอดความรู้ได้เพียงระดับนึงเท่านั้น หากต้องการความรู้ เคล็ดลับ หรือเทคนิคขั้นสูงที่ซินแสร่ำเรียนศึกษา ท่านจำเป็นต้องติดต่อส่วนตัว หรือเข้ามาเรียนกับอาจารย์ด้วยตัวเองเท่านั้น และหวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านครับ

บทความอื่นๆล่าสุด

Tags

bottom of page