top of page

เลือกหุ้นและลงทุนอย่างไร...ให้เหมาะสมกับดวงชะตา

“รู้เขา... รู้เรา... ...จะได้ชัยชนะครึ่งหนึ่ง รู้ฟ้า... รู้ดิน... ...ย่อมได้ชัยชนะทั้งมวล”

คุณ... เคยถามตนเองไหมว่า... เราเหมาะกับการลงทุนแบบใด ? หุ้น อสังหาริมทรัพย์ กิจการส่วนตัว อะไรที่เหมาะสม... กับดวงชะตาของคุณกันแน่ ? และอะไรที่ทำแล้วร่ำรวยมั่งคั่ง... อย่างที่ใจปรารถนา ?

สิ่งเหล่านี้มักเป็นคำถามที่อยู่ในใจของใครหลาย ๆ คน เพราะแน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากเอาเงินที่มีไปเสี่ยงกับการลงทุนที่ไม่เหมาะสมกับตนเอง ซึ่งอาจจะเกิดความผิดพลาดจนทำให้ขาดทุน หรือเงินลงทุนหดหายไปอย่างแน่นอน แม้บางครั้งการลงทุนของเราได้ผ่านการวางแผนอย่างรัดกุมดีแล้ว ใช้ทั้งความรู้ความสามารถ ศาสตร์ด้านการลงทุนทุกแขนง แต่ก็ยังพบความผิดพลาดได้เช่นกัน

ในเมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว... การรู้ฟ้า รู้ดิน รู้ชะตาตนเอง จึงไม่ใช่ความงมงายแบบหาเหตุผลไม่ได้ เพราะตั้งแต่โบราณกาลมา การรบทัพจับศึก ถือเป็นการลงทุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือการเดิมพันด้วยชีวิต พ่ายเมื่อใดย่อมหมายถึงหายนะแห่งชีวิตเลยทีเดียว การออกทัพในแต่ละครั้ง จึงต้องวางแผน และประเมินความเสี่ยงไว้ทุกด้าน และที่ขาดไม่ได้ คือ การใช้ศาสตร์แห่งโหร ฤกษ์ยาม ตรวจดวงชะตา จับยาม ฮวงจุ้ย สิ่งเหล่านี้ล้วนปรากฏแทรกอยู่ในตำราพิชัยสงคราม ดังคำกล่าวที่ว่า

“หากแม้นยกทัพออกศึก... ต้องหยั่งรู้วันได้ชัยชนะกลับมา” และ “กองทัพ... ย่อมไม่ใช้ขุนพล... ที่ขาดบุญวาสนา”

ดังนั้นการลงทุนในตลาดหุ้นเองก็เช่นกัน หากเราสามารถตรวจดวงชะตาเราให้เหมาะสมกับการลงทุนในตลาดหุ้นเพื่อเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการทำกำไร ย่อมเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว วันนี้ผมจึงอยากจะนำหลักการง่าย ๆ เบื้องต้นมาเป็นตัวช่วยในการพิจารณาเลือกหุ้นที่เหมาะสม มาลองดูกันว่า แต่ละคนนั้นเหมาะสมกับหุ้นแบบใด

 

คนเกิดเดือนชวด (วันที่ 7 ธ.ค. - 4 ม.ค.), คนเกิดเดือนกุน (วันที่ 8 พ.ย. - 6 ธ.ค.) และคนเกิดเดือนฉลู (วันที่ 5 ม.ค. - 3 ก.พ.) คนเกิดเดือนนี้จะเป็นคนใส่ใจเรื่องเงินทอง ชอบความละเอียด รอบคอบ คิดทุกเรื่อง รู้รอบด้าน ชอบการพลิกแพลงปรับตัว วิจัยเจาะลึก ซื้อมาขายไป สิ่งที่เกี่ยวข้องกับน้ำ ทะเล การเดินทาง เครื่องดื่ม

ลักษณะของหุ้นที่เหมาะสมกับคุณ คือ หุ้นที่เกี่ยวข้องกับการพลิกแพลงปรับตัวตลอดเวลา หุ้นที่เป็นรอบวัฎจักรขึ้นลงตามสภาวะตลาด (หุ้นสวิงขึ้นลงอย่างมีรูปแบบซ้ำ ๆ เดิม เหมือนลูกคลื่นไหลต่อเนื่องกันไป) หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ขนส่ง โลจิสติกส์ ทัวร์ ชลประทาน ประมง เดินเรือ อาหารทะเล เครื่องดื่ม เครื่องทำความเย็น แอร์ ห้องเย็น นำเข้า-ส่งออก

 

คนเกิดเดือนขาล (วันที่ 4 ก.พ. - 5 มี.ค.), คนเกิดเดือนเถาะ (วันที่ 6 มี.ค. - 4 เม.ย.), คนเกิดเดือนมะโรง (วันที่ 5 เม.ย. - 5 พ.ค.) คนเกิดในช่วงนี้จะชอบพัฒนาตนเอง อะไรที่มีความเป็นวิชาการ งานที่พัฒนาสิ่งใหม่ ๆ เสมอ งานสร้างสรรค์ ศิลปะ ลิขสิทธิ์ การตลาด การประชาสัมพันธ์ การสื่อสาร สายการบิน เฟอร์นิเจอร์ไม้ การเกษตร เครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียน หนังสือ สำนักพิมพ์ กระดาษ ยา เส้นใยผ้า

ลักษณะหุ้นที่เหมาะสมกับคุณ คือ หุ้นที่มีลักษณะของการเจริญเติบโต ก้าวหน้าไม่หยุดยั้ง หุ้นที่อยู่ในช่วงของการขยายกิจการ ขยายสาขา หุ้นที่อยู่ในลักษณะขาขึ้นไปเรื่อย ๆ ไม่แกว่งตัวขึ้นลงมาก ธุรกิจสามารถก้าวหน้าขยายได้เรื่อย ๆ หรือหุ้นกลุ่มสื่อสาร สายการบิน สำนักพิมพ์ กระดาษ เอกสาร บริษัทยา ยางพารา อุตสาหกรรมทางการเกษตร ธุรกิจที่มีหลายสาขา แฟรนไชส์

 

คนเกิดเดือนมะเส็ง (วันที่ 6 พ.ค. - 5 มิ.ย.), คนเกิดเดือนมะเมีย (วันที่ 6 มิ.ย. - 6 ก.ค.) และคนเกิดเดือนมะแม (วันที่ 7 ก.ค. - 7 ส.ค.) ช่วงเวลาเกิดแห่งฤดูธาตุไฟ ผู้ชื่นชอบและคุ้นเคยกับความร้อนแรง กระแสสังคม ภูมิปัญญาและความรู้ ธุรกิจที่เน้นชื่อเสียง ความสำเร็จโด่งดัง งานโฆษณา เอเจนซี่ รายการโทรทัศน์ ซอฟต์แวร์ อุปกรณ์ไฟฟ้า แสงสว่าง แก๊ส พลังงาน คอมพิวเตอร์ มือถือ สินค้าสวยงาม แฟชั่น

ลักษณะหุ้นที่เหมาะสมกับคุณ คือ หุ้นที่หวือหวาตามกระแสสังคม ข่าวสาร อาศัยชื่อเสียงความโดดเด่นอยู่เสมอ กราฟขึ้นเร็วและลงเร็ว คุณต้องเข้าไวเมื่อมีข่าวและออกไวก่อนคนอื่น หุ้นที่สวิงขึ้นลงตามข่าวสาร หุ้นกลุ่มสื่อโทรทัศน์ วิทยุ ผู้ผลิตรายการทีวี ข่าว กลุ่มพลังงานทุกประเภท น้ำมัน แก๊ส โซล่าเซลล์ พลังงานขยะ ไฟฟ้า พลาสติก

 

คนเกิดเดือนวอก (วันที่ 8 ส.ค. - 7 ก.ย.), คนเกิดเดือนระกา (วันที่ 8 ก.ย. - 7 ต.ค.) และคนที่เกิดเดือนจอ (วันที่ 8 ต.ค. - 7 พ.ย.) ฤดูแห่งการร่วงโรยของตลาดหุ้น คุณเกิดในช่วงไตรมาสแห่งความซบเซาของตลาด เป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลงวัฏจักรเหมือนใบไม้ที่ร่วงโรย ช่วงแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้กลับมีกลุ่มธุรกิจที่น่าสนใจ คือ กลุ่มที่ต้องรับผิดชอบเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง ตัดสินใจ เคลื่อนไหวอย่างรุนแรงชัดเจนตามนโยบายรัฐบาล และเศรษฐกิจ การเงิน การธนาคาร หลักทรัพย์ ของมีค่าราคาแพง เครื่องจักร โรงงาน รถยนต์ อาวุธ กลุ่มธุรกิจประมูล ธุรกิจที่ต้องประมูลแข่งขันงานภาครัฐ เหล็ก โลหะ

ลักษณะหุ้นที่เหมาะสมกับคุณ คือ หุ้นที่มีการเคลื่อนไหวของกราฟก่อนข่าวสาร หุ้นที่เคลื่อนไหวไร้ทิศทาง ไม่มีรูปแบบตายตัว ขึ้นเร็วลงเร็วมาก ในบางครั้งสะท้อนถึงหุ้นขนาดเล็กแต่เคลื่อนไหวรุนแรง หุ้นกลุ่มธนาคาร หลักทรัพย์ การเงิน สินเชื่อ กลุ่มรับงานประมูล ผู้รับเหมาจากงานประมูล กลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย เช่น เครื่องประดับ กลุ่มเหล็ก อุปกรณ์ก่อสร้าง รถยนต์ อุปกรณ์ชิ้นส่วนรถยนต์ ขายเครื่องจักร ทองคำ อาวุธ กลุ่มโรงแรม บันเทิง

 

นอกจากนี้กลุ่มพิเศษคนที่เกิดเดือนฉลู (วันที่ 5 ม.ค. - 3 ก.พ.), คนที่เกิดเดือนมะโรง (วันที่ 5 เม.ย. - 5 พ.ค.), คนที่เกิดเดือนมะแม (วันที่ 7 ก.ค. - 7 ส.ค.) และคนที่เกิดเดือนจอ (วันที่ 8 ต.ค. - 7 พ.ย.) กลุ่มเหล่านี้มีคุณสมบัติของธาตุดิน นอกจากจะอาศัยหุ้นที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ยังสามารถเลือกลงทุนในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธาตุดิน ได้แก่ ทรัพยากร เหมืองแร่ ธุรกิจสัมปทาน ผู้ขาย จัดสรรที่ดิน ก่อสร้าง ปูน ที่ปรึกษา รักษาความปลอดภัย ธุรกิจประกัน ออแกไนเซอร์จัดงาน อาหารสำเร็จรูป กระเบื้อง อาหารสัตว์ อุปกรณ์ป้องกันทุกชนิด ระบบป้องกันน้ำท่วม บริหารจัดการน้ำ ขยะ

ลักษณะหุ้นที่เหมาะสมกับคุณ คือ หุ้นที่มีลักษณะกราฟโตอย่างช้า ๆ แต่ต่อเนื่อง ไม่หวือหวามากเกินไป (เน้นปันผลและถือยาว ๆ มากกว่าหาจังหวะเข้าออกเร็วจากกราฟ) กลุ่มที่ได้รับงานภาครัฐแล้ว หุ้นบริษัทที่มีความมั่นคง มีปันผลดี พื้นฐานและมูลค่าของธุรกิจมีความมั่นคงสูง มีหนี้สินน้อยกว่าทรัพย์สิน กลุ่มก่อสร้าง โครงการบ้านจัดสรร คอนโด ผู้เก็บค่าเช่าพื้นที่เช่น ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น กลุ่มรับจัดงาน ออแกไนเซอร์ พลังงานขยะ จัดการขยะ จัดการน้ำ กลุ่มประกันภัยทุกชนิด กลุ่มโรงพยาบาล

 

ลักษณะหุ้นที่กล่าวไปข้างต้นเป็นเพียงการประเมินคร่าว ๆ จากเดือนเกิดเท่านั้น เพราะในศาสตร์ตำราวิชาดวงจีนนี้ เดือนเกิดหมายถึงหน้าที่การงาน ความรับผิดชอบในการหาเงิน ความสามารถและทักษะของเจ้าตัวที่มี ดังนั้นการเลือกอาชีพ หรือหุ้นที่ลงทุนให้เหมาะสมกับเดือนเกิด จึงเปรียบเหมือนให้คุณได้เลือกคู่ครองที่เหมาะสมลงตัว และคุณรู้วิธีจัดการในสิ่งนั้น ๆ เพราะเป็นสิ่งที่คุณมีความถนัดเป็นทุนเดิมในพื้นดวงแล้ว การทำในสิ่งที่มีพื้นฐานแต่กำเนิดจึงเสมือนการต่อเติม และเติมเต็มความรู้ความสามารถให้เพิ่มพูนยิ่ง ๆ ขึ้นไป แต่ก็ขอเน้นย้ำอีกครั้งว่านี่เป็นเพียงขั้นตอนพื้นฐานเท่านั้นในการแยกกลุ่มหุ้นที่เหมาะสมกับเดือนเกิดของคุณ

 

หากคุณต้องการความละเอียดที่มากขึ้นเฉพาะเจาะจงและเป็นคุณแก่ดวงชะตาจริง ๆ ต้องอาศัยซินแสที่มีความรู้ทางด้านดวงจีน และมีความรู้พื้นทางด้านการลงทุนในหุ้นด้วยจะยิ่งเป็นการดีมาก เพื่อตอบโจทย์ให้มากขึ้นเป็นการส่วนตัว เพราะเมื่อเราสามารถดูและวิเคราะห์ดวงได้แล้ว การทำนายดวงเป็นเพียงขั้นต้นเท่านั้น การดูดวงจะไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ แก่ชีวิตเลย หากไม่สามารถวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนในดวงชะตา แล้ววางแผนแก้ไขและรับมือกับมันได้

การดูดวงอย่างมีปัญญาจึงเป็นการดูแล้วนำมาวิเคราะห์ วางแผนแก้ไข รับมือกับสิ่งที่ชะตาฟ้าให้มาตั้งแต่กำเนิดของแต่ละคน ซึ่งการตั้งรับก็มีหลายวิธีการ ทั้งใช้ความรู้ความสามารถของคนเข้าไปจัดการ และอาศัยฮวงจุ้ยเข้าไปแก้ไขดวงชะตา ที่แม้ว่าฟ้าไม่อำนวย แต่ก็สามารถเสริมฮวงจุ้ยเพื่อดึงดูดโชคลาภได้เช่นกัน ดังคำจีนโบราณกล่าวไว้ว่า

“หนึ่งคือชะตา...

สองคือโชคลาภวาสนา...

สามคือฮวงจุ้ย...”

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว... แม้ไม่อาจเปลี่ยนแปลงกฎแห่งฟ้าดินได้ แต่เมื่อเราพยากรณ์ฟ้าดินได้... ย่อมวางแผนบริหารจัดการได้อย่างทันท่วงที จับจังหวะและโอกาสได้แม่นยำขึ้น แบบนี้จึงได้ชื่อว่าใช้โหราศาสตร์ได้อย่างถูกต้องตรงตามเจตนารมณ์ของครูบาอาจารย์ที่ได้ทิ้งวิชาโบราณอันเก่าแก่นี้ไว้แด่คนรุ่นหลัง และนั่นก็ดูจะไม่ไกลจากคำพูดข้างต้นที่กล่าวไว้ว่า “รู้ฟ้า... รู้ดิน... ย่อมได้ชัยชนะทั้งมวล” ถึงตรงนี้ หากใครสนใจกองทุนต่าง ๆ ก็สามารถตามหากองทุนที่เหมาะกับตนเองได้ที่ กองทุนรวมหุ้นระยะยาว

ขอให้ทุกท่านโชคดี และประสบความสำเร็จในชีวิตและการลงทุนทุกท่านครับ

ข้าพเจ้าเจ๋อหลาง Zhe Lang

Single Post: Blog_Single_Post_Widget

Fengshui Articles & Contents 

บทความทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ fengshuix หากท่านใดต้องการนำไปเผยแพร่ที่อื่น กรุณาติดต่ออย่างเป็นทางการก่อนนะครับ คุณสามารถเลือกหมวดหมู่ที่ต้องการ หรือกรอกข้อมูลที่ต้องการค้นหาในช่องด้านล่างได้เลยครับ

และพึงระลึกเสมอว่า บทความฮวงจุ้ย โหราศาสตร์ที่อยู่ใน Internet นั้น มีข้อจำกัดทางด้านภาษาและความเข้าใจของผู้อ่าน ดังนั้นข้าพเจ้าจึงเขียนบทความถ่ายทอดความรู้ได้เพียงระดับนึงเท่านั้น หากต้องการความรู้ เคล็ดลับ หรือเทคนิคขั้นสูงที่ซินแสร่ำเรียนศึกษา ท่านจำเป็นต้องติดต่อส่วนตัว หรือเข้ามาเรียนกับอาจารย์ด้วยตัวเองเท่านั้น และหวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านครับ

บทความอื่นๆล่าสุด

Tags

bottom of page